Dịch Covid-19 đang lây lan ra toàn thế giới. Kể từ sau khi bùng phát dữ dội tại Vũ Hán, Trung Quốc. Giờ đây, nhắc tới Covid-19 không chỉ có Vũ Hán, Trung Quốc mà còn có Mỹ, Italia, nhiều nước châu Âu, Châu Á, Trung Đông, Châu Phi,… toàn châu lục tràn ngập thông tin về Covid-19. Người ta nhắc tới với sự lo sợ, sự ảnh hưởng không hề nhỏ tới đời sống và kinh tế…

Trước tình hình diễn biến dịch Covid-19 ngày càng trở nên phức tạp. Sau Trung Quốc, Mỹ, Italia, Châu Âu,… đang trở thành tâm điểm của thế giới. Những khuyến cáo của giới chuyên gia và Bộ Y Tế được đưa ra hằng ngày. Nhằm giúp người dân hạn chế tối đa việc lây lan Virus trong cộng đồng.

Bên cạnh những nhắc nhở về việc chú ý tới thói quen sinh hoạt hàng ngày như: Rửa tay đúng cách, ra đường đeo khẩu trang, hạn chế tụ tập đông người, hạn chế ra đường,… Việc sử dụng các hóa chất như một phần trong việc giữ gìn vệ sinh và phòng chống Virus Corona (SARS-CoV-2) hay Covid-19.

Vậy bạn cần phải lưu ý những gì khi sử dụng hóa chất mùa Covid-19 hiện nay?

Điều đầu tiên chúng ta cần lưu ý là đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng. Mỗi loại hóa chất đều có công dụng và cách sử dụng khác nhau. Việc sử dụng hóa chất không tuân theo hướng dẫn của nhà sản xuất có thể không mang lại hiệu quả như bạn kỳ vọng hoặc có thể gây ra những tác hại không mong muốn.

Hạn chế đưa hóa chất vào bên trong cơ thể. Việc uống, nuốt, sử dụng trực tiếp hóa chất có thể gây ra những hệ quả khôn lường. Điều bạn cần chú ý là xem khuyến cáo của nhà sản xuất. Hạn chế đưa hóa chất vào bên trong cơ thể bằng miệng, đối với một số sản phẩm nên để xa tầm tay trẻ em.

Chú ý bảo quản hóa chất đúng cách. Việc bảo quản hóa chất đúng cách không chỉ giúp tuổi thọ của nó giảm hao hụt mà còn không làm mất đi hoặc không làm biến đổi tính chất hóa học của sản phẩm.

Đối với các sản phẩm hóa chất có hại cho sức khỏe, sau khi sử dụng nên làm sạch bề mặt tiếp xúc với hóa chất nhiều lần để đảm bảo những hóa chất được sử dụng không còn tồn tại trên bề mặt.

Cuối cùng, bạn không nên lạm dụng hóa chất. Chỉ sử dụng những sản phẩm cần thiết và đảm bảo phòng chống Covid-19 hiệu quả bằng các phương pháp được cơ quan chức năng và giới chuyên gia khuyến cáo.

Chúc bạn và gia đình mạnh khỏe, an toàn và chung tay cùng chính phủ đẩy lùi đại dịch Covid-19.

TÌNH HÌNH DỊCH BỆNH CORONA MỚI NHẤT

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *