Download

Ngày 08 tháng 12 năm 2017, Cục Hóa chất đã có văn bản số 1372/HC-VP gửi Tổng cục Hải quan để làm rõ, trao đổi về một số vấn đề vướng mắc trong thời gian đầu triển khai thực hiện Nghị định số 113/2017/NĐ-CP ngày 09 tháng 10 năm 2017 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật hóa chất.

Trong đó, văn bản số 1372/HC-VP đã làm rõ Nghị định số 113/2017/NĐ-CP chỉáp dụng với các hoạt động liên quan đến hóa chất bao gồm các đơn chất, hợp chất và hỗn hợp chất. Các loại hàng hóa là sản phẩm tiêu dùng có chứa hóa chất như: ắc quy chì, trái cây, nước hoa, cao su, sơn, mực in… không thuộc đối tượng áp dụng của Nghị định.

Về chứng từ phải xuất trình cho cơ quan hải quan khi thực hiện thủ tục xuất khẩu, nhập khẩu hóa chất, Nghị định số 113/2017/NĐ-CP chỉ quy định hai loại giấy tờ là điều kiện để thông quan là Giấy phép xuất khẩu, nhập khẩu tiền chất công nghiệp và Thông tin phản hồi khai báo hóa chất nhập khẩu qua Cổng thông tin một cửa quốc gia. Nghị định không quy định Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất, kinh doanh hóa chất sản xuất, kinh doanh có điều kiện; Giấy phép sản xuất, kinh doanh hóa chất hạn chế sản xuất, kinh doanh; bản phê duyệt Kế hoạch, Biện pháp phòng ngừa, ứng phó sự cố hóa chất; Phiếu kiểm soát mua bán hóa chất độc là điều kiện để thông quan, các tổ chức, cá nhân không phải xuất trình các giấy tờ này khi làm thủ tục thông quan.

TÌNH HÌNH DỊCH BỆNH CORONA MỚI NHẤT

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *